“Plato” có nói hành vi của con người xuất phát từ bao nhiêu nguồn gốc?
4
2
5
3
“Quy trình tập trung vào việc giảm thiểu thời gian và nguồn lực lãng phí, đồng thời tạo ra một sản phẩm khả thi càng sớm càng tốt. Quá trình này lặp đi lặp lại, người thiết kế tiếp tục cập nhật và sửa đổi sản phẩm khi họ thu thập nghiên cứu của người dùng và phản hồi của các bên liên quan”, anh chị hãy cho biết đó là mô tả của quy trình thiết kế nào?
check_box Lean UX design
Design Thinking
Double Diamond
Foundational Research
5 đặc điểm của yếu tố haotj động (Activity) gồm:
Thời gian, sự hợp tác, nội dung, sự phức tạp, sự an toàn
Thời gian, sự hợp tác, nội dung, sự tương tác, sự an toàn
Thời gian, sự hợp tác, nội dung, sự tương tác, sự phức tạp
Sự phức tạp, sự hợp tác, nội dung, sự tương tác, sự an toàn
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một bước trong quy trình “Design Thinking” của thiết kế UX?
check_box Thiết kế lặp lại
Trực quan hóa
Thấu hiểu
Tạo ý tưởng cho các giải pháp
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một hiệu ứng tâm lý học trong thiết kế UX
Thẩm mỹ - khả năng sử dụng
Hiệu ứng khoảng cách
Nguyên tắc kết nối
Phản xạ có điều kiện
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một hiệu ứng tâm lý học trong UX?
check_box Double Diamond
Phản xạ có điều kiện
Hiệu ứng giải dược
Thẩm mỹ - khả năng sử dụng
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một luật trong thiết kế UX
check_box Định luật Malus
Định luật Hick
Định luật Jakob
Định luật Tesler
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một luật trong thiết kế UX?
check_box Foundational Research
Định luật Postel
Định luật Miller
Law of Proximity
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một nguyên tắc trong số các nguyên tắc của Shneiderman?
Tập trung xây dựng thẩm mỹ cho sản phẩm
Giảm tải bộ nhớ ngắn hạn
Cho phép người dùng sử dụng phím tắt
Cung cấp phản hồi nhiều thông tin
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một phương pháp đánh giá sản phẩm thiết kế UX?
Usability Testing
Foundational Research
Tree testing
Heuristic Evaluation
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một quy tắc đánh giá được tảo bởi Jakob Nielsen?
Hiển thị trạng thái của hệ thống
Ngăn ngừa lỗi
Tính nất quán và các quy ước
Thời gian thực hiện nhiệm vụ
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một quy trình thiết kế UX?
check_box Law of Similarity
Double Diamond
Lean UX design
Design Thinking
Anh chị hãy cho biết đâu không phải là một thành của kiến trúc thông tin?
Hệ thống quản lý người dùng
Hệ thống định vị
Hệ thống tìm kiếm
Hệ thống ghi nhãn
Anh chị hãy cho biết đâu là một bước trong quy trình “Design Thinking” của thiết kế UX?
check_box Thấu hiểu
Chạy thử
Xây dựng chức năng
Thiết kế lặp lại
Anh chị hãy cho biết đâu là một phương pháp đánh giá trong thiết kế UX?
Double Diamond
Usability Testing
Learn UX
Law of Proximity
Anh chị hãy cho biết đâu là một quy trình thiết kế UX?
check_box Foundational Research
Law of Uniform Connectedness
Law of Similarity
Law of Proximity
Anh chị hãy cho biết Jakob đã sử dụng bao nhiêu tiêu chí đánh giá về khả năng sử dụng của sản phẩm?
9
8
10
7
Anh chị hãy cho biết khái niệm “Khi đã quen với việc thực hiện một hành động hoặc phản ứng nhất định dựa trên một mẫu đã ghi nhớ, chúng ta sẽ thực hiện hành động hoặc phản ứng tương tự nếu mẫu đó lại xuất hiện” là nói về hiệu ứng nào trong thiết kế UX?
check_box Phản xạ có điều kiện
Hiệu ứng khoảng cách
Hiệu ứng giải dược
Thẩm mỹ - khả năng sử dụng
Anh chị hãy cho biết lớp cuối cùng ở phía dưới trong mô hình 5 lớp của UX là lớp nào?
check_box Lớp chiến lược
Lớp phạm vi
Lớp xây dựng khung sườn
Lớp cấu trúc
Anh chị hãy cho biết trong thiết kế hành vi người dùng, khi con người buồn họ thường hành động theo gì?
Thói quen
Dễ đưa ra quyết định
Quy định
Định hướng
Ba yếu tố động lực, khả năng, sự kích hoạt được nói đến trong thiết kế gì của người dùng?
check_box Hành vi
Cảm xúc
Kiến trúc thông tin
Tương tác
Bộ nhớ ngắn hạn của người dùng nằm trong khoảng nào?
check_box 5 2
10 2
3 2
9 2
Bước nào sau đây không thuộc vào quy trình thiết kế Lean UX design trong thiết kế UX
check_box Sáng tạo
Làm
Suy nghĩ
Kiểm tra
Các bước theo thứ tự của phương pháp Usability testing (đánh giá khả năng sử dụng của sản phẩm) gồm: B1. Xác định tham số đánh giá; B2. Tổng hợp kết quả; B3. Xác định người tham gia đánh giá; B4. Xác định mục tiêu đánh giáAnh chị hãy sắp xếp lại theo thứ tự đúng của từng bước đánh giá?
B4 - B1 - B3 -B2
B3 - B1 - B2 -B4
B2 - B3 - B1 - B4
B1 - B3 - B2 - B4
Các nguồn dữ liệu nào giúp người thiết kế UX có thể thu thập thông tin người dùng thông qua phương pháp nghiên cứu tài liệu
Tất cả đều đúng
Lịch sử làm việc của người dùng
Bảng thống kê có liên quan
Tài liệu đối thủ cạnh tranh
Các thành phần của tạo nên UX Designer là?
Tất cả các đám án trên
Khả năng sử dụng
Copywriting và thiết kế
Phân tích và tâm lý học
Các yếu tố nào sau đây đảm bảo được tính dễ nhớ của sản phẩm trong thiết kế UX
check_box Quen thuộc
Phản hồi
Điều hướng
Giá cả
Cách chuyển ý tưởng thành hình ảnh trực quan, luồng thông tin, tương tác người dùng là đang nói về giai đoạn nào trong quy trình thiết kế UX?
check_box Thiết kế
Nghiên cứu
Phân tích
Đánh giá
Cách nào sau đây dùng để tránh những lỗi nghiêm trọng xảy ra khi thiết kế khả năng sử dụng của sản phẩm?
check_box Tất cả đều đúng
Cảnh báo
Khả năng phục hồi
Tự bảo vệ
Câu nói nào sau đây thể hiện đúng mục tiêu của việc thu thập yêu cầu người dùng?
Thể hiện yêu cầu của hệ thống mới, người dùng gặp khó khăn gì với hệ thống và hệ thống có thể giải quyết được các vấn đề của hệ thống cũ không
Thể hiện vấn đề của hệ thống hiện tại và yêu cầu của hệ thống mới, người dùng gặp khó khăn gì với hệ thống và hệ thống có thể giải quyết được các vấn đề của hệ thống cũ không
Thể hiện vấn đề của hệ thống mới, người dùng gặp khó khăn gì với hệ thống và hệ thống cũ không
Thể hiện vấn đề của hệ thống hiện tại và yêu cầu của hệ thống mới, hệ thống có thể giải quyết được các vấn đề của hệ thống cũ không
Chiến lược UX được hình thành bởi bao nhiêu thành phần chính?
5 thành phần
7 thành phần
8 thành phần
6 thành phần
Chúng ta có thể sử dụng loại biểu đồ nào để phân tích dữ liệu người dùng sau khi đã có kết quả nghiên cứu?
check_box Tất cả các loại biểu đồ
Biểu đồ về mối quan hệ
Biểu đồ về sự đồng cảm
Biểu đồ hành trình người dùng
Có bao nhiêu nguyên tắc trong thiết kế UX đã được giới thiệu?
check_box 3
6
4
5
Có bao nhiêu phương pháp thu thập thông tin người dùng để nghiên cứu?
3
6
4
5
Đặc điểm nào sau đây không ảnh hưởng đến yếu tố hành động của con người trong thiết kế UX
Sự phức tạp
Đầu vào dữ liệu
Thời gian
Sự an toàn
Đâu không phải là một bước trong quy trình thiết kế UX?
Phân tích
Copywriting
Sản xuất
Chiến lược
Đâu không phải là một bước trong xây dựng kế hoạch nghiên cứu
check_box Xác định thời gian nghiên cứu
Xác định thời điểm, nơi tiến hành nghiên cứu
Xác định rõ mục đích nghiên cứu
Xác định đối tượng người dùng tham gia nghiên cứu
Đâu không phải là một thành phần không tạo nên một UX designer?
Thiết kế
Tâm lý học
Phân tích
Thiên kiến nhận thức
Đâu không phải là một vai trò của chiến lược trải nghiệm người dùng?
check_box Cho người dùng biết những gì và phải làm những gì?
Thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và thương hiệu trên môi trường số thông qua trải nghiệm thực tế
Giúp nhà quản trị định hướng rõ ràng hiệu quả của những tác động mới đến khách hàng
Tiền đề làm rõ lợi ích thiết kế UX
Đâu không phải là mục tiêu của thành phần thiết kế trong UX là?
Tạo dựng niềm tin
Cải thiện khả năng sử dụng
Thể hiện thương hiệu
Đáp ứng yêu cầu của người thuê
Đâu là cách thiết kế để đơn giản hóa hành vi bằng cách giảm tải cho nhận thức?
Làm nổi bật những vùng cần nhấn mạnh
Không bắt người dùng phải nhớ lại, hãy cho họ được lựa chọn
Tất cả đều đúng
Sử dụng từ ngữ, hình ảnh quen thuộc
Đâu là một trong các cách để tránh những lỗi nghiêm trọng xẩy ra trong thiết kế UX?
check_box Cảnh báo
Tự bỏ qua
Tự khóa hệ thống
Gửi thông tin
Đâu là những phương pháp nghiên cứu người dùng được sử dụng trong thiết kế UX?
Nghiên cứu định lượng / nghiên cứu định tính
Nghiên cứu định tính / nghiên cứu sơ cấp
Nghiên cứ định lượng / nghiên cứu không định tính
Nghiên cứ định tính / nghiên cứu vô lượng
Đâu là quy trình nhận thức người dùng đúng?
check_box Bộ nhớ đệm - Bộ nhớ ngắn hạn - Bộ nhớ dài hạn
Bộ nhơ dài hạn - Bộ nhớ ngắn hạn - Bộ nhớ đệm
Bộ nhớ đệm - Bộ nhớ dài hạn - Bộ nhớ ngắn hạn
Bộ nhớ ngắn hạn - Bộ nhớ đệm - Bộ nhớ dài hạn
Để hiểu được người dùng, thì yếu tố nào sau đây là quan trọng nhất khi ảnh hưởng đến thiết kế?
check_box Con người
Hành động
Công nghệ
Ngữ cảnh
Để hiểu người dùng, yếu tố hành cộng của con người có bao nhiêu đặc điểm mà nhà thiết kế cần phải để ý?
3
4
5
6
Để một thiết kế dễ nhớ thì người thiết kế phải đảm bảo được yếu tố nào sau đây?
Quen thuộc
Phản hồi
Tất cả đều đúng
Điều hướng
Để nói đến các kỹ thuật trong quá trình làm thiết kế UX thì chúng ta sử dụng mô hình bao nhiêu lớp?
3 lớp
5 lớp
6 lớp
4 lớp
Để tăng hiệu suất sử dụng cho sản phẩm thì người thiết kế UX phải thiết kế sản phẩm đạt được những mục tiêu nào?
Tất cả các đáp án trên
Điều khiển
Điều hướng
Phản hồi
Sự thông minh
Để tăng thêm sự hài lòng cho người dùng trong thiết kế khả năng sử dụng của sản phẩm cần quan tâm đến vấn đề gì?
check_box Tất cả các vấn đề
Tính linh hoạt
Phong cách thiết kế
Hệ thống tương tác thân thiện
Định luật chỉ ra rằng, thời gian cần thiết để đưa ra quyết định của một người sẽ gia tăng theo tỷ lệ logarit với số lượng các lựa chọn có trong sản phẩm. Anh chị hãy cho biết đang nói đến định luật nào trong thiết kế UX
check_box Định luật Hick
Định luật Fitts
Định luật Tesler
Định luật Miller
Giác quan nào của con người sẽ không ảnh hưởng đến quá trình thiết kế UX
Thị Giác
Thính giác
Khứu giác
Xúc giác
Hãy cho biết đâu không phải là một phương pháp dùng để đánh giá sản phẩm thiết kế UX?
AB Testing
Heuristic Evaluation
Usability Testing
Law of Uniform Connectedness
Hệ thống ghi nhãn trong thiết kế, thuộc phần thiết kế nào trong thiết kế UX?
Thiết kế hành vi người dùng
Thiết kế tương tác
Thiết kế kiến trúc thông tin
Thiết kế cảm xúc người dùng
Khả năng sử dụng của một hệ thống tương tác đó là mức độ mà một sản phẩm có thể có được sử dụng bởi người dùng quy định để đạt được mục tiêu cụ thể với những thành phần gì trong một bối cảnh sử dụng?
check_box Hiệu quả - sự hài lòng
Sự hài lòng
Hiệu suất
Hiệu quả - hiệu suất - sự hài lòng
Khái niệm “việc thiết kế cần đảm bảo sao cho người dùng có thể thực hiện được mục đích của họ một cách dễ dàng và không cần hướng dẫn” là nói về vấn đề gì trong khả năng sử dụng của sản phẩm?
Sự dễ dùng
Dễ nhớ
Lỗi
Sự hài lòng
Khái niệm nào sau đây đúng với khái niệm của thiết kế kiến trúc thông tin?
Là cải thiện tính mỹ thuật và khả năng sử dụng của sản phẩm. Bao gồm cả thiết kế UI (User Interface) và GUI (Graphic User Interface)
Là tập hợp các quá trình, đối thoại và các hành động, qua đó người dùng sử dụng và máy tính có thể tương tác với nhau
Là thiết kế ra những sản phẩm có tính tương tác với các hành vi sử dụng hấp dẫn để trợ giúp con người trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc của họ.
Là một khoa học về cấu trúc và tổ chức nội dung của website, ứng dụng web, ứng dụng di động hay phần mềm
Khái niệm nào sau đây là khái niệm về thiết kế kiến trúc thông tin?
Là cải thiện tính mỹ thuật và khả năng sử dụng của sản phẩm
Là tập hợp các quá trình, đối thoại và các hành động, qua đó người dùng sử dụng và máy tính có thể tương tác với nhau
Là thiết kế ra những sản phẩm có tính tương tác với các hành vi sử dụng hấp dẫn để trợ giúp con người trong cuộc sống hằng ngày và công việc của họ
Là một khoa học về cấu trúc và tổ chức nội dung của website, ứng dụng web, ứng dụng di động hay phần mềm
Khái niệm nào sau đây là khái niệm về thiết kế tương tác?
Là tập hợp các quá trình, đối thoại và các hành động, qua đó người dùng sử dụng và máy tính có thể tương tác với nhau
Là thiết kế ra những sản phẩm có tính tương tác với các hành vi sử dụng hấp dẫn để trợ giúp con người trong cuộc sống hằng ngày và công việc của họ
Là cải thiện tính mỹ thuật và khả năng sử dụng của sản phẩm
Là một khoa học về cấu trúc và tổ chức nội dung của website, ứng dụng web, ứng dụng di động hay phần mềm
Khi chúng ta đến nhà hàng để thưởng thức món ăn trong nhà hàng đó, thì hãy cho biết phát biểu nào sau đây nói đúng về UX
Là toàn bộ trải nghiệm của chúng ta khi bước vào nhà hàng cho đến khi thành toán ra về
Cách trình bày món ăn làm sao cho nó đẹp mắt
Là cách nấu món ăn
Ăn cảm thấy ngon tuyệt vời
Khi đã quen với việc thực hiện một hành động hoặc phản ứng nhất định dựa trên một mẫu đã ghi nhớ, chúng ta sẽ thực hiện hành động hoặc phản ứng tương tự nếu mẫu đó lại xuất hiện. Anh chị hãy cho biết đó là hiệu ứng tâm lý học nào?
Phản xạ có điều kiện
Hiệu ứng khoảng cách
Hiệu ứng Von Restorff
Hiệu ứng giả dược
Khi nào chúng ta cần kiểm thử khả năng sử dụng của sản phẩm?
Trong quá trình giám sát sản phẩm
Bất kỳ mọi lúc trong chu kỳ sản phẩm
Giai đoạn thiết kế
Bắt đầu một dự án
Kiến trúc thông tin là việc tổ chức các … và … giữa các thông tin giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ muốn. Chọn đáp án điền vào dấu 3 chấm?
check_box Thông tin/mối liên hệ
Thông tin/chức năng
Chức năng/định vị
Chức năng/mối liên hệ
Làm thế nào để người thiết kế UX biết được người dùng họ cần những cái gì?
Tất cả các phương án
Quan sát người dùng thực hiện nhiệm vụ
Thực hiện các cuộc phỏng vấn người dùng
Tạo bảng hỏi khảo sát người dùng
Lợi ích của kiểm tra khả năng sử dụng của sản phẩm?
check_box Tất cả các ý
Giảm chi phí phát triển và thiết kế lại, làm tăng sự hài lòng của người dùng
Giảm thời gian thích ứng và lỗi của người dùng
Năng suất người dùng tăng, chi phí giảm
Một sản phẩm có khả năng sử dụng tốt là khi nó đảm bảo được yếu tố nào?
Hiệu quả
Tất cả các yếu tố
Hiệu suất
Sự hài lòng
Mục tiêu của thành phần thiết kế để tạo nên một UX designer là gì?
Tạo dựng được niềm tin của người dung
Tất cả các đáp án
Dẫn dắt người dùng đến đúng nơi họ muốn
Thể hiện được thương hiệu
Người thiết cần bỏ qua tâm lý của chính mình là thành phần nào trong các thành phần tạo nên UX designer?
Phân tích
Tâm lý học
Khả năng sử dụng
Thiết kế
Người thiết kế UX cần phải xem xét hành động nào sau đây của người dùng để phục vụ cho thiết kế của mình?
Suy nghĩ
Kỹ năng
Thời gian
Tính cách
Người thiết kế UX đưa ra câu hỏi người dùng muốn gì thì chắc chắn người dùng sẽ không trả lời được họ muốn những gì trên sản phẩm của chúng ta, vậy để tiếp cận được mong muốn của người dùng thì người thiết kế phải làm gì?
Luôn lấy ý kiến chủ quan của mình áp đặt vào sản phẩm
Có phương pháp nghiên cứu người dùng phù hợp
Hiểu được tâm lý của người quản lý
Theo dõi người dùng trong giai đoạn thiết kế
Những cảm xúc được tiếp nhận bởi các giác quan của con người. Ví dụ như chạm vào, trải nghiệm sản phẩm,… được gọi là cảm xúc gì?
check_box Cảm xúc vật lý
Cảm xúc tâm lý
Cảm xúc ý thức
Cảm xúc xã hội
Những lý do nào sau đây cho chúng ta biết vì sao phải nghiên cứu người dùng?
Để tạo ra thiết kế dễ dàng và thú vị khi sử dụng
Tất cả các lý do
Để tìm hiểu về lợi tức đầu tư của thiết kế
Để tạo ra thiết kế phù hợp với người dùng của bạn
Phân loại người dùng sẽ giúp người thiết kế UX xác định được vấn đề gì?
Người dùng có thể sử dụng sản phẩm thiết kế không
Những ai ảnh hưởng đến sản phẩm thiết kế của bạn
Thiết kế có cần phải theo nguyên tắc không
Thiết kế ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào
Phát biểu “sử dụng các biểu tượng, màu sắc, hệ thống phân cấp menu, lời kêu gọi hành động, user flow khi thiết kế các tình huống và chuỗi hành động tương tự” là nói đến nguyên tắc nào trong 8 nguyên tắc của Shneiderman?
check_box Hỗ trợ vị trí kiểm soát nội bộ
Đưa ra cách xử lý lỗi đơn giản
Cho phép người dùng thường xuyên sử dụng phím tắt
Cố gắng đạt được sự nhất quán
Phát biểu nào sau đây đúng với việc thiết kế cảm xúc người dùng?
check_box Cá nhân hóa “thể hiện như thiế kế này là dành riêng cho cá nhân người dùng”
Thiết kế theo thiên kiến của bản thân
Sử dụng những câu hỏi cứng nhắc, tạo sự căng thẳng cho người dùng
Tất cả các phát biểu trên
Phát biểu nào sau đây không đúng về quy trình thiết kế UX?
Xây dựng chiến lược là một bước rất quan trọng trong quy trình thiết kế UX
Xác định quy trình thiết kế UX là một trong những công việc để lập một kế hoạch tốt
Mọi dự án, doanh nghiệp đều phải áp dụng theo một quy trình thiết kế UX nhất định
Phương pháp đánh giá Heuristic Evaluation trong thiết kế UX được thực hiện bởi ai?
Nhóm người dùng
1 người sử dụng
Chuyên gia UX
Chính người thiết kế
Phương pháp đánh giá nào sau đây giúp đánh giá tổng thể hệ thống một cách nhanh chóng và đảm bảo trải nghiệm lâu dài của người dùng?
AB testing
Tree testing
Usability Testing
Heuristic Evaluation
Phương pháp đánh giá nào sau đây nhằm tập trung vào cách vấn đề mà người dùng gặp phải và tối ưu hóa các chức năng?
AB testing
Tree testing
Usability Testing
Heuristic Evaluation
Phương pháp dùng chuyên gia đánh giá trong thiết kế UX là dùng để đánh giá phần nào của thiết kế?
Giao diện
Luồng dữ liệu
Chức năng
Khả năng sử dụng
Phương pháp nào để biến hành vi người dùng thành thói quen?
check_box Cả 2 đáp án
Tăng tần xuất sử dụng của người dùng
Trao lợi ích sau khi sử dụng, trải nghiệm
Phương pháp quan sát dùng để thu thập thông tin người dùng có những ưu điểm nào?
check_box Tất các ý đều đúng
Thấu hiểu được người dùng
Hiểu được hoàn cảnh và hoạt động
Hiểu biết được người dùng và sự thật để đưa ra quyết định
Phương pháp thu thập thông tin bằng cách phỏng vấn người dùng, để thực hiện phương pháp này tốt nhất là khi nào?
check_box Khi người dùng đang sử dụng sản phẩm
Khi người dùng không có thời gian rảnh
Khi người dùng ở nhà không làm việc
Khi người dùng đang trong giờ giải lao
Phương pháp thu thập thông tin nghiên cứu người dùng nào sau đây giúp người thiết kế UX tiếp cận được số lượng người dùng lớn?
Phỏng vấn
Quan sát tự nhiên
Nhóm mục tiêu
Bảng hỏi
Phương pháp thu thập thông tin người dùng nào bắt buộc chúng ta phải thực hiện khi nghiên cứu người dùng?
Quan sát tự nhiên
Nghiên cứu tài liệu
Phỏng vấn
Bảng hỏi
Quy trình thiết kế Lean UX design được chia làm bao nhiêu bước?
check_box 3
5
4
2
Sản phẩm wireframe của thiết kế trong UX thường có bao nhiêu loại?
check_box 3 loại
4 loại
5 loại
2 loại
Sơ đồ kiến trúc thông tin có thể được tổ chức dưới dạng lai ghép bao nhiêu loại kiến trúc khác nhau?
check_box 5
6
3
4
Thành phần Copywriting trong UX cần chú ý những điều gì?
Tất cả các đáp án
Giúp người dùng biết cần phải làm gì
Thúc đẩy người dung hoàn thành mục tiêu
Ngắn gọn và nội dung quan trọng
Thành phần nào sau đây không ảnh hưởng đến động cơ của người dùng trong mô hình hành vi người dùng?
Thời gian
Thành tựu
Hoàn thành
Sự mất mát
Thành phần quan trọng trong kiến trúc thông tin là điều hướng, vậy đâu không phải là một dạng của điều hướng?
Điều hướng tiện ích
Điều hướng theo cấu trúc
Điều hướng dạng liên kết
Điều hướng sự kiện
Theo “Plato” đâu không phải là nguồn gốc của hành vi con người?
Kiến thức
Thời gian
Ham muốn
Cảm xúc
Theo anh chị thì có khoảng bao nhiêu thiên kiến nhận thức đã được wikipedia liệt kê?
180
197
199
195
Theo kiến trúc thông tin, trong ví dụ “bài học của ứng dụng học tiếng anh cho trẻ em”, anh chị hãy cho biết nội dung nào thuộc đối tượng?
Icon
Level
Bài học
Question
Theo mô hình hành vi người dùng BJ Fogg thì để kích hoạt hành vi của người dùng thì cần phải đảm bảo điều gì?
Động cơ lớn và khả năng cao
Động cơ nhỏ và khả năng thấp
Động cơ nhỏ và khả năng cao
Động cơ lớn và khả năng thấp
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm chúng ta cần phải để ý những yếu tố nào?
check_box Tất cả các ý
Luôn nghĩ đến người dùng trong mọi hoàn cảnh
Nghĩ đến các yêu tố xung quanh người dùng để tìm được giải phát thiết kế phù hợp
Coi người dùng là trung tâm của thiết kế
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm là quá trình thiết kế lặp lại tập trung vào … và bối cảnh trong tất cả các giai đoạn của thiết kế.
Người dùng
Ông chủ
Sản phẩm
Khách hàng
Trải nghiệm người dùng (UX) là … và cảm hứng của người dùng từ việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ
Quá trình
Cảm nhận
Thói quen
Nhận thức
Trong các giác quan của con người thì giác quan nào sau đây không tác động trực tiếp đến sản phẩm thiết kế?
Thính giác
Xúc giác
Thị giác
Vị giác
Trong các quy trình thiết kế UX, giai đoạn nào sau đây không thuộc quy trình “Double Diamond”
check_box Kiểm tra - chạy thử
Xác định - tổng hợp
Phát triển - ý tưởng
Khám phá - nghiên cứu
Trong các quy trình thiết kế UX, quy trình “Double Diamond” thực hiện với bao nhiêu giai đoạn?
check_box 4
6
5
3
Trong cách thành phần sau, thành phần giúp phân biệt UX Designer với các Designer khác?
Thiết kế
Phân tích
Khả năng sử dụng
Copywriting
Trong kiến trúc thông tin có thể tổ chức và phân loại nội dung theo những yếu tố nào sau đây?
Tất cả các yếu tố
Sắp xếp theo thời gian
Sắp xếp theo địa lý
Sắp xếp theo nhóm
Trong kiến trúc thông tin: Tổ chức và phân loại nội dung là công việc sắp xếp các nội dung theo một … có tổ chức để giúp cho người dùng dễ dàng … được thông tin họ muốn. Anh chị chọn nội dung điền vào dấu ba chấm?
check_box Trật tự / tìm kiếm
Tỷ lệ / chắt lọc
Cột dọc / thay đổi
Hàng ngang / tìm kiếm
Trong mô hình hành vi người dùng, khả năng là yếu tố đảm bảo năng lực thực thi một hành vi cụ thể, vậy thành phần nào sau đây không ảnh hưởng đến yếu tố khả năng?
Học vấn của người dùng
Hoạt động của não bộ
Thời gian
Tiền bạc
Trong mô hình hành vi người dùng, kích hoạt là cơ chế khởi động của một hành vi. Vậy theo anh chị có bao nhiêu loại kích hoạt?
3
4
1
2
Trong nghiên cứu người dùng chúng ta có câu hỏi nghiên cứu “3 thể thoại âm nhạc bạn thường nghe là gì?” vậy câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi nào?
Bán cấu trúc
Không cấu trúc
Cấu trúc
Trong nghiên cứu người dùng của thiết kế UX anh chị hãy cho biết mục tiêu của phương pháp quan sát là?
Văn hóa
Hành động của người dùng
Mỗi quan hệ
Tất cả các đáp án
Trong nghiên cứu người dùng, các câu hỏi trong đó người trả lời cần phải có sự suy nghĩ trước khi trả lời mà không có lựa chọn câu trả lời thì câu hỏi đó thuộc dạng nào sau đây?
Câu hỏi dạng thang đối lập
Câu hỏi dạng lấy ý kiến qua 5 thang điểm (Likert)
Câu hỏi dạng mở
Câu hỏi dạng Check box và phạm vị
Trong nghiên cứu người dùng, chúng ta thường sử dụng bao nhiêu dạng câu hỏi để thu thập thông tin người dùng?
5
2
3
4
Trong nghiên cứu người dùng, phát biểu nào sau đây không đúng về phương pháp nhóm mục tiêu?
check_box Luôn sử dụng câu hỏi mở để tăng sự tương tác giữa mọi người
Không nên tạo một nhóm quá lớn để thực hiện phương pháp này
Cần một người dẫn dắt để khuyến khích mọi người tham gia thảo luận
Được sử dụng khi có nhóm đối tượng đồng nhất
Trong phương pháp đánh giá Heuristic Evaluation các chuyên gia đã sử dụng bao nhiêu quy tắc đánh giá của Jakob Nielsen?
8
9
10
7
Trong phương pháp dùng bảng hỏi để thu thập thông tin người dùng, anh chị hãy cho biết chúng ta nên tránh đặt câu hỏi như thế nào?
check_box Đặt câu hỏi rõ rang và cụ thể
Các câu hỏi chồng chéo lên nhau
Câu hỏi phức tạp
Câu hỏi dùng tiếng lóng
Trong phương pháp nhóm mục tiêu để thu thập thông tin người dùng thì anh chị nên nhóm người dùng như thế nào?
Cùng một hoạt động
Tất các ý đều đúng
Cùng một lĩnh vực
Cùng một công việc
Trong quy trình “Design Thinking” của thiết kế UX, anh chị hãy cho biết có bao nhiêu bước?
check_box 5 bước
7 bước
8 bước
6 bước
Trong sơ đồ quy trình thiết kế UX bước nào sau đây không xuất hiện trong quy trình đã được giới thiệu?
check_box Chiến lược kinh doanh
Đánh giá
Nghiên cứu
Chiến lược
Trong sơ đồ quy trình thiết kế UX đã được giới thiệu, bước nào có thể thực hiện xen kẽ trong nhiều bước?
check_box Đánh giá
Nghiên cứu
Chiến lược
Phân tích
Trong sơ đồ quy trình thiết kế UX đã được giới thiệu, bước nào đứng trước bước thiết kế?
check_box Phân tích
Sản xuất
Nghiên cứu
Đánh giá
Trong thiết kế cảm xúc, đâu không phải nói về mức độ của cảm xúc?
check_box Cảm xúc phản xạ
Cảm xúc hành vi
Cảm xúc nội tại
Cảm xúc tình cảm
Trong thiết kế hành vi người dùng anh chị hãy cho biết hành vi người dùng xuất phát từ ba nguồn gốc nào?
Ham muốn, cảm xúc và kiến thức
Cảm xúc, kiến thức và thời gian
Thời gian, công nghệ và ham muốn
Cảm xúc, kiến thức và công nghệ
Trong thiết kế kiến trúc thông tin có bao nhiêu thành phần?
4
6
5
3
Trong thiết kế UX người thiết kế thường sử dụng bao nhiêu nguyên tắc của Shneiderman?
8 nguyên tắc
9 nguyên tắc
5 nguyên tắc
6 nguyên tắc
Trong thiết kế UX, phương pháp đánh giá “Usability Testing” chúng ta cần chú ý đến bao nhiêu yếu tố (thành phần)?
5
4
7
6
Trong thiết kế UX, yếu tố (thành phần) nào không nằm trong phương pháp đánh giá “Usability Testing”?
Khả năng ghi nhớ
Chạy thử
Hiệu suất trong sử dụng
Sự dễ dùng
Trong ví dụ “đặt vé máy bay” anh chị hãy cho biết kiến trúc thông tin nào sau đây là phù hợp nhất?
check_box Kiến túc tuyến tính
Kiến trúc dạn Hub
Kiến trúc dạng Tab
Kiến trúc phân cấp
Trong ví dụ đặt vé máy bay cho chuyến công tác thì anh/chị sử dụng loại sơ đồ kiến trúc thông tin nào sau đây?
Kiến trúc phân cấp
Kiến trúc tuyến tính
Kiến trúc tab
Kiến trúc dạng chuyên mục
Trong ví dụ ứng dụng học tiếng anh cho trẻ em, anh chị hãy cho biết người dùng nào có mức độ quan trọng vừa (bình thường)
Giáo viên
Trẻ em
Tất cả đều đúng
Cha mẹ học sinh
Trong ví dụ ứng dụng học tiếng anh của trẻ em, anh chị hãy cho biết người dùng nào tác động trực tiếp đến sản phẩm?
Các em học sinh
Cán bộ quản lý
Cô giáo giảng bài
Bố mẹ học sinh
Trong xác định người dùng làm mục tiêu thiết kế, việc phân loại người dùng giúp chúng ta những gì?
Những người kiểm tra hệ thống
Tìm ra được nhóm người cùng mục tiêu
Tất cả những ý
Những người quản lý trực tiếp người sử dụng khác
Ví dụ “Xây dựng website học trực tuyến” vậy anh chị hãy cho biết cần nghiên cứu đối tượng người dùng nào?
Người quản lý web
Tất cả các đáp án
Những người học
Giảng viên
Ví dụ có câu cuộc phỏng vấn: Hỏi: “Bạn thường vào trang web của khoa bao nhiêu lần 1 tuần?”Trả lời: “Tôi không thường xuyên vào, thường khi nào cần tôi mới vào website. Thậm chí là một tuần tôi không ào lần nào”Anh chị hãy cho biết câu hỏi trên tập trung vào nội dung gì của người dùng?
Khai thác thời gian của người dùng
Khai thác trình độ của người dùng
Khai thác hành vi của người dùng
Khai thác thông tin về nội dung, dữ liệu
Ví dụ có câu cuộc phỏng vấn: Hỏi: “Bạn thường xem những thông tin gì trên website của khoa?”Trả lời: “Tôi thường vào xem thông tin về lịch học, lịch thi, điểm. Còn những thông tin khác tôi không quan tâm”Anh chị hãy cho biết câu hỏi trên tập trung vào nội dung gì của người dùng?
Khai thác hành vi của người dùng
Khai thác trình độ của người dùng
Khai thác thông tin về nội dung, dữ liệu
Khai thác thời gian của người dùng
Ví dụ một bài học của trẻ em trong ứng dụng học tiếng Anh trẻ em, anh chị hãy cho biết đâu không phải là thuộc tính của đối tượng bài học được nêu trên?
Level
Name
Icon
Share
Việc xác định người dùng làm mục tiêu, thì mức độ quan trọng của người dùng được chia làm bao nhiêu mức?
3
2
4
5
Xây dựng chiến lược bao gồm những yếu tố nào sau đây?
Các định các yêu cầu của bài toán một cách rõ ràng
Tất cả các ý trên
Lập kế hoạch các yêu cầu xung quanh mục tiêu của người dùng
Bao hàm quyết định, phương hướng và mục tiêu
Yếu tố để thiết kế cảm xúc đạt hiệu quả
Cá nhân hóa
Cá nhân hóa và phân cấp mức độ cảm xúc
Cá nhân hóa và bản sao cả xúc người dùng
Bản sao cảm xúc người dùng
Yếu tố lỗi trong kiểm tra khả năng sử dụng của sản phẩm, chúng ta có bao nhiêu loại lỗi xuất hiện?
3
5
2
4
Yếu tố nào giúp lôi kéo người dùng ở lại với sản phẩm của chúng ta?
Cải thiện dịch vụ
Tất cả đều đúng
Tăng động cơ thực hiện hành động
Tích lũy giá trị
Phần thưởng từ sử dụng sản phẩm
Yếu tố nào sau đây không giúp chúng ta hiểu về tâm lý người dùng?
Thiên kiến nhận thức
Thói quen
Động lực
Cảm nhận
Yếu tố nào sau đây không giúp người thiết kế UX hiểu được về tâm lý của người dùng?
Cảm nhận
Thói quen
Giá cả
Động lực
Yếu tố nào sau đây sẽ không ảnh hưởng đến kiến trúc thông tin?
Người dùng
Thẩm mỹ
Ngữ cảnh
Nội dung

Nếu bạn thấy tài liệu này có ích và muốn tặng chúng tớ 1 ly café
Hãy mở Momo hoặc ViettelPay và quét QRCode. Đây là sự động viên khích lệ rất lớn với chúng tớ và là nguồn lực không nhỏ để duy trì website

Momo
ViettelPay

Không tìm thấy đáp án? Cần hỗ trợ hoàn thành môn học EHOU? Cần tư vấn về học trực tuyến hay bạn chỉ muốn góp ý?
zalo.me/Thế Phong, SĐT 08 3533 8593

Cần hỗ trợ nhanh?
Truy cập Zalo hỗ trợ học tập tại ĐÂY.  Hoặc quét QRCode Zalo

Zalo hỗ trợ học tập

Cần hỗ trợ nhanh?
Truy cập Zalo hỗ trợ học tập tại ĐÂY.  Hoặc quét QRCode Zalo

Zalo hỗ trợ học tập